బుర్ర కథా
కూడా Burrakatha స్పెల్లింగ్ బుర్ర కథా, ఆంధ్ర ప్రదేశ్, తెలంగాణ కోస్తాంధ్ర, రాయలసీమ ప్రాంతాల గ్రామాల్లో ప్రదర్శించారు కథా సంప్రదాయం లో ఒక మౌఖిక కధా టెక్నిక్ ఉంది. బృందంలో ఒక ప్రధాన ప్రదర్శకుడు మరియు రెండు సహ ప్రదర్శకులు ఉంటుంది. ఇది ప్రార్థనలు, సోలో డ్రామా, నృత్య, పాటలు, పద్యాలు మరియు జోకులు కలిగి ఒక కథనం వినోద ఉంది. టాపిక్ ఒక హిందూ మతం పౌరాణిక కథ లేదా ఒక సమకాలీన సామాజిక సమస్యను గాని ఉంటుంది. [1]
ఎటిమాలజీ
"బుర్ర" tambura, బోలుగా షెల్ తో సంగీత స్ట్రింగ్ వాయిద్యం సూచిస్తారు. "కథా" కథ అర్థం.
బుర్ర తెలుగులో పుర్రె అర్థం. షెల్ ఒక మానవ పుర్రె పోలి. ఇది కాల్చిన మట్టి తయారు లేదా గుమ్మడికాయ, లేదా ఇత్తడి మరియు రాగి ఎండబెడతారు. వాయిద్యం వీణ చాలా పోలి ఉంది మరియు నటిగా పుల్ చేయవచ్చు పత్రికా తీగలను సంగీతం పొందుటకు.
ప్రత్యామ్నాయ పేర్లు
Burrakatha ఆంధ్ర ప్రదేశ్ అంతటా కళను, మరియు ప్రతి ప్రాంతపు పేర్లు ఉన్నాయి.
తీర ప్రాంతం: Jangam కథా
రాయలసీమ: Tandana కథా లేదా suddulu
తెలంగాణ: Tamboora కథా లేదా శారద కథా
చరిత్ర
Burrakatha సంచార ప్రజలు భక్తి పాటలు ప్రారంభించారు మరియు ఒక ప్రముఖ కళా రూపంగా మారింది. ఇది ఆంధ్ర ప్రదేశ్ లో క్రమం తప్పకుండా రేడియో మరియు TV లో ఆడతారు. ఇది Jangam కథా అని పిలుస్తారు థియేటర్ షో కోసం ఒక 20 వ శతాబ్దపు పేరు. Jangams పూజలు శివుడిని పాడారు జనపద గాయకుల తిరుగుతూ చేశారు. ఈ నాటకాలు పాల్గొన్నారు రెండు ప్రదర్శకులు: కథకుడు మరియు అతని భార్య. సామాజిక మరియు సాంస్కృతిక మార్పులు, లౌకిక అంశం కూడా ఈ రూపం ఇమిడ్చారు. ఆధునిక రూపం ఏ లింగ మూడు ప్రదర్శకులు ఉంది.
ప్రజాదరణ హిందూ మతం కళాకారులు, ఉదా Pendyala Venkateswarrao, పరుచూరి Ramakotayya, Sirivisetti సుబ్బారావు, Kosuri Punnayya, గోవర్ధన, Kakumanu సుబ్బారావు, Davuluru, Chintalal సూర్యనారాయణ, Budagajangala మోటే పాపయ్య, Budagajangala మోటే kullayappa, Budagajangala మోటే రామలింగం, మొదలైనవి మహిళలు కూడా వచ్చినవారు, Moturi Udayam ఉన్నారు Chintala Koteswaramma, మొదలైనవి మహంకాళి లక్ష్మి, శ్రీదేవి సోదరీమణులు, పాపులర్ కాని హిందూ మతం కళాకారులు మొదలైనవి అబ్రహం భాగవతార్, Manohara కవి, Khader ఖాన్ సాహిబ్, షేక్ నాజర్ ఉంటాయి
ఆధునిక రూపం
ప్రధాన కథకుడు (kathakudu) కథ వర్ణిస్తున్నారు. అతను tambura నాటకాలు మరియు సంగీత నృత్యాలు. అతను కూడా తన కుడి బొటనవేలు ఒక andelu అనే మెటల్ రింగ్ ధరిస్తుంది తన మరోవైపు మరో రింగ్ కలిగి మరియు తరచుగా వాటిని ఢీకొట్టడం ద్వారా మరింత సంగీతం జతచేస్తుంది. సహ ప్రదర్శకులు రెండు తలలు తో gummeta (కూడా dakki లేదా budike పిలుస్తారు) మట్టి డ్రమ్స్ పోషిస్తుంది. వారు నృత్యం ఉన్నప్పుడు మరింత మ్యూజిక్ చేర్చండి (ఇది కూడా gajjelu అని) మూడు లేదా మాత్రమే kathakadu దుస్తులు anklets.
కుడివైపు నటిగా (hasyaka, అనగా జోకర్) ఒక జోకర్ మరియు పగుళ్లు వ్యంగ్య రచనలు మరియు జోకులు పనిచేస్తుంది. ఎడమ వైపు నటిగా (rajakiya, అనగా రాజకీయవేత్త) ప్రాపంచిక మార్గాలు మరియు రాజకీయాలు మరియు సామాజిక సమస్యల గురించి చర్చలు తెలిసిన ఎవరైనా పనిచేస్తుంది. ప్రధాన ప్రదర్శకుడు మరియు సహ ప్రదర్శకులు నిరంతరం ప్రతి ఇతర అడ్రెస్. సహ ప్రదర్శకులు సందేహాలు తో kathakudu అంతరాయం, మరియు వారు కొన్నిసార్లు పోలి చిన్న పదాలతో కథలో ప్రధాన సంఘటనలు దృష్టి జోడించడానికి "వావ్!" "ఆహా!" మరియు "అది."
ప్రధాన నటిగా ఒక పాట పాడాడు ఎప్పుడు, అతను లేదా ఆమె "vinara వీర కుమార వీర Gafoor ఆన్లైన్ vinara" పాడటం సహ ప్రదర్శకులు అనుసరించారు మొదలవుతుంది "tandhana అడిగిన tandhana NA." ఇది కూడా 'tandana కథా.' అంటారు
ప్రాముఖ్యత
బుర్ర కథా గ్రామాల్లో కాలక్షేపంగా సంఘటన. ఇది kambojaraju కథా, chinnamma కథా, muggurumoratila కథా తదితర రాజులు ఉత్తమ మరియు నైతిక కథలు కొన్ని కూడా రామాయణాన్ని మరియు మహాభారత మరియు వంటి మహాకావ్యాలలో సంఘటనలు వర్ణించడానికి దసరా లేదా సంక్రాంతి పండుగ సీజన్లలో ఇప్పుడు కూడా చూడవచ్చు
ఇది ప్రజలకు సందేశాన్ని అందిస్తున్నట్లు మరియు భారత స్వాతంత్ర్య ఉద్యమం సమయంలో వాటిని మేల్కొలుపు లో సమర్ధవంతమైన పాత్ర పోషించారు. ఇది రాజకీయ సమావేశాలు రాజకీయ పరిస్థితి ప్రజలు జ్ఞానాన్ని మీడియం ఎందుకంటే Burrakatha, బ్రిటిష్ ప్రభుత్వంచే మరియు నిజాం ప్రభుత్వం హైదరాబాద్ రాజ్యంలో మద్రాస్ లో నిషేధించారు.
వర్తమాన
Burrakatha చెప్పేవారు budagajangalu వంటి అంటారు. ఇంటర్నెట్ మరియు సినిమాలు ఆధునిక జీవితంలో ఒక ప్రధాన పాత్ర పోషిస్తాయి. Burrakathas చూసింది లేదు ఎందుకు ఆ వార్తలు మరియు ఎవరూ కళ ఈ అభివృద్ధి మరియు మెరుగుపరచడానికి ఉంది. గతంలో ఈ burrakatha చెప్పేవారు గ్రామాలు ముఖ్యమైనవి; ఇప్పుడు వారి కళ కోసం ప్రతిస్పందన లేదు.
కాబట్టి ఈ burrakatha చెప్పేవారు వారి సంప్రదాయ కళ వదిలి మరియు అడుక్కునే లేదా రోజు కూలీలు మారాయి. కూడా ఈ ఆధునిక కాలంలో, ఈ తెగ ఏ చదువుకున్న వ్యక్తులు ఉన్నాయి. వారు వారి తెగ అభివృద్ధి కుల ధృవీకరణ లేదు.
కూడా చూడండి
కథా - భారతదేశం లో టెల్లింగ్ ది స్టోరీ ఆఫ్ ఆర్ట్
కళాకారులకు
ఆంధ్ర ప్రదేశ్ డాన్స్ రూపాలు
సూచనలు
"Burrakatha షీన్ సాన్స్ ప్రాపకం కోల్పోతాడు". భారతదేశం యొక్క టైమ్స్. జనవరి 14, 2013 2013-09-02 న సేకరించబడింది.
గ్రంథ పట్టిక
కాజల్ కుమార్ దాస్ (1980). ఆంధ్ర ప్రదేశ్ Burrakatha. మాస్ కమ్యూనికేషన్ ఇండియన్ ఇన్స్టిట్యూట్.
మార్టిన్ బాన్హమ్ (1995). థియేటర్ కేంబ్రిడ్జి గైడ్ టు. కేంబ్రిడ్జ్ యూనివర్శిటీ ప్రెస్. పి. 146. ISBN 978-0-521-43437-9.
మనోహర్ లక్ష్మణ్ Varadpande (1992). ఇండియన్ థియేటర్ చరిత్ర. అభినవ్ పబ్లికేషన్స్. . 92-93. ISBN 978-81-7017-278-9.
మోలీ కౌశల్ (2001). పఠించేవారు వర్ణనలు: దేశం "కథా-vachana" సంప్రదాయం. ఆర్ట్స్ ఇందిరా మహాత్మా గాంధీ నేషనల్ సెంటర్. పేజీలు.
No comments:
Post a Comment